Cuối cùng cũng hiểu quy trình của 'Master of Color Matching'! 3 màu mix này mặc hè cực xinh

Phối màu thực sự đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, đặc biệt là trong việc ăn mặc và phối đồ, phối màu sẽ thực sự ảnh hưởng đến phong cách phối đồ và khí chất cá nhân của chúng ta.

Nhiều bạn gái luôn vướng mắc trong việc phối màu khi mặc quần áo vào mùa hè, nếu không biết cách phối màu sao cho hợp mốt thì bạn phải nghiêm túc nghiên cứu các ý tưởng phối màu.

Nếu trước đây bạn vẫn chưa hình dung ra cách phối màu, thì hôm nay chúng ta cùng xem chi tiết các cách phối màu thời trang khác nhau, bài viết này tổng hợp 3 kiểu phối màu trang phục, chỉ số phổ biến trong mùa hè là 100% học nó một cách dễ dàng.

Điểm đầu tiên, mùa hè hiểu 3 loại màu hỗn hợp này và phản công ngay lập tức để trở thành bậc thầy về phối màu:

① Kết hợp cùng hệ màu

Đối với sắp xếp thứ tự cấp độ, rất khó để thử nhiều cách sắp xếp màu hỗn hợp với các phong cách rất khác nhau ngay từ đầu và có thể không kiểm soát tốt, tốt nhất nên thử cùng một hệ màu khớp sẽ an toàn hơn.

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Nhưng khi nói đến cùng một hệ thống màu, nhiều người nghĩ rằng toàn bộ cơ thể của cùng một hệ màu là cùng một màu, nó sẽ hơi đơn điệu? Trên thực tế, cùng một màu không có nghĩa là màu hoàn toàn giống nhau, cho dù thuộc cùng một sắc độ nhưng do nồng độ khác nhau nên vẫn sẽ có sự khác biệt, giống như xanh nhạt và xanh đậm sẽ có cảm giác nhất định khác biệt về màu sắc, các sắc thái khác nhau có thể tăng cường các lớp.

② Kết hợp màu hỗn hợp của các màu liền kề

Trong toàn bộ vòng tròn màu sắc, nếu chúng là các màu liền kề nhau thì sự kết hợp cũng có thể nâng cao tính xếp lớp của trang phục, các màu liền kề phối hợp với nhau có thể khiến trang phục của bạn không bị đơn điệu mà đồng thời có thể hòa quyện thành muôn màu muôn vẻ màu sắc để nâng cao mức độ mô hình hóa.

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Việc chọn các màu liền kề để phối không chỉ có thể làm cho màu sắc liên kết với các món đồ khác nhau này mà còn làm phong phú tổng thể trang phục với các hệ màu khác nhau chồng lên nhau, chẳng hạn như đỏ, cam và vàng. Trong số đó có các màu liền kề, khi các màu tương quan cao này được kết hợp với nhau sẽ trực tiếp cải thiện tính thời trang của hình dạng.

③ Kết hợp màu hỗn hợp của các màu tương phản

Những bậc thầy về trang phục nâng cao sẽ chọn những trang phục có nhiều màu sắc được cá nhân hóa hơn, vì vậy những màu như thế này thể hiện độ tương phản 180 độ trong vòng màu sắc cũng có thể nhanh chóng nâng cao sự phong phú của sự sắp xếp thứ tự tổng thể.

Khi có sự tương phản giữa các màu, các màu có sắc thái khác nhau và các kiểu màu hoàn toàn khác nhau, loại màu bổ sung tương phản này có thể va chạm tốt hơn với các tia lửa tuyệt vời.

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Các màu bổ sung và tương phản phổ biến hơn bao gồm đỏ với xanh lá cây, xanh lam với cam và vàng với tím. Những màu này có cảm giác khác biệt rất lớn, đồng thời chúng cũng thuộc về màu lạnh và ấm. Loại màu này có độ tương phản mạnh, có cũng có sự khác biệt rõ ràng hơn trong phong cách màu sắc.

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Điểm thứ hai là màu sắc không thể tùy tiện phối hợp, phải tránh những lỗi sai trùng màu này!

1: Màu sắc của toàn bộ cơ thể không được phối hợp và cảm giác phân chia mạnh mẽ

Trang phục nhiều màu sắc đa dạng được ưa chuộng trong mùa hè nhưng chúng ta vẫn không thể xem nhẹ, chẳng hạn như một số bạn gái phối đồ một cách tùy tiện, độ tương quan giữa các màu trên toàn bộ cơ thể chưa đủ cao, còn có sự chênh lệch giữa các màu quá mạnh, nó rất không phù hợp và nó cũng sẽ khiến tỷ lệ cơ thể bị chia cắt.

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

2: Toàn thân có hơn 3 màu, phức tạp và rối mắt

Ngoài ra, một số cô gái phối màu sắc toàn thân quá rườm rà, cho rằng màu sắc trang phục càng lạ mắt càng tốt nên mù quáng mặc đủ loại màu sắc phổ biến trên người. Nếu có nhiều hơn ba sự kết hợp của màu này, nó có thể là lỗi kết hợp, hãy mặc nó cẩn thận, đặc biệt nếu các lớp màu sặc sỡ này không rõ ràng, khi trộn với nhau sẽ trông rất kỳ lạ, dày đặc và phức tạp.

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Nếu bạn muốn mặc đồ cao cấp, hãy nhớ cố gắng không sử dụng quá ba màu trong tổng thể sắp xếp thứ tự, nếu có nhiều hơn ba màu sẽ khó hơn, những cô gái không giỏi phối đồ rất dễ mắc sai lầm. Một hoặc hai màu như vậy là đủ để chúng ta hoàn thành một bộ trang phục cao cấp và thời trang, phối với hệ màu đơn giản này có thể phản ánh cảm giác về thứ bậc.


3: Ý ​​tưởng kết hợp màu sắc có thể làm cho thời trang bay bổng

Màu cơ bản + màu phổ biến bổ sung cho nhau, làm nổi bật cảm giác phân cấp

Dù mặc vào dịp nào, mùa nào thì về cơ bản, cách phối đồ hàng ngày của chúng ta không thể tách rời màu cơ bản, sử dụng màu cơ bản và màu phổ biến để bổ sung cho nhau vừa có thể giữ được vẻ cao cấp, chỉn chu lại vừa có gu thời trang nhất định và màu trắng là màu cơ bản, có thể dùng làm màu phụ trợ để làm phong phú trang phục, sau đó tô điểm bằng các màu phổ biến để tạo vẻ nhiều lớp.

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Màu cơ bản đơn giản phù hợp với màu phổ biến này và điểm phân chia giữa các màu tương đối rõ ràng nên sẽ không vì các màu hòa trộn với nhau mà trông rườm rà.

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Về cách phối màu, nhiều bạn gái thường có xu hướng chỉ chú ý đến màu sắc của những món đồ như áo hay quần, váy mà bỏ qua phụ kiện đi kèm. Trên thực tế, trong cách phối đồ hàng ngày, màu sắc của phụ kiện cũng có tác động đến tổng thể trang phục của chúng ta, chẳng hạn như khi các cô gái thông minh chọn mũ, túi xách thì họ cũng sẽ phối đồ theo tông màu của trang phục, như kiểu trang phục này của cùng màu, và với những chiếc túi hoặc mũ sáng màu để tô điểm, bạn có thể làm phong phú thêm hình dạng bằng các chi tiết.

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Master of Color Matching, mặc màu sắc,

Bài viết này nói về phối màu, thực ra phối màu không khó, nắm vững các nguyên tắc phối màu cơ bản sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, đặc biệt là ba màu phối hợp được tổng hợp ở trên, về cơ bản có thể giúp chúng ta hoàn thành 90% trang phục mùa hè.